Skip to content
Home » สารคดีLIVE – QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง…สู่เทคโนโลยีควอนตัม quantum technology คืออะไร

สารคดีLIVE – QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง…สู่เทคโนโลยีควอนตัม quantum technology คืออะไร



#Live พิเศษ กับสารคดี Deep Technology 3 Session พิเศษ 3 วันติดต่อกันทางเพจ นิตยสารสารคดี และ Youtube : documentary magazine . ไกลออกไปเล็กน้อยคือการคำนวณควอนตัม หรือพูดถึงฮาร์ดแวร์ก็คือควอนตัมคอมพิวเตอร์ สารคดีที่ชวนอภิปรายตั้งแต่ต้น พัฒนาเป็นเทคโนโลยีควอนตัม 1.0 ถึง 2.0 และตอนนี้ใช้งานอย่างไร? และอนาคตของเทคโนโลยีควอนตัมที่เราจะได้เห็นกันต่อไป พบกับ ดร.บัญชา ธนบูรณ์สมบัติ นักสื่อสารวิทยาศาสตร์ รางวัล Science Communicator Award ที่จะช่วยให้วิทยาศาสตร์ควอนตัมสนุก อัศวชัยจันทร์ 📆 วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2564 7:30-20:30 น. นิตยสารสารคดี ฉบับ DEEP TECHNOLOGY 📍สั่งซื้อวันนี้ คลิกเลย!! Line : @sarakadeemag หรือคลิก inbox : . #AI #Blockchain #ควอนตัม #เทคโนโลยีลึก #เทคโนโลยีชีวภาพ #ปัญญาประดิษฐ์ #SarakadeeMagazine #technology

Images related to the topic quantum technology คืออะไร

สารคดีLIVE - QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง...สู่เทคโนโลยีควอนตัม

สารคดีLIVE – QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง…สู่เทคโนโลยีควอนตัม

Search related to the topic สารคดีLIVE – QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง…สู่เทคโนโลยีควอนตัม

#สารคดLIVE #QUANTUM #TECHNOLOGY #จากแมวพศวงสเทคโนโลยควอนตม
สารคดีLIVE – QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง…สู่เทคโนโลยีควอนตัม
quantum technology คืออะไร
คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่
คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่นี่: ดูเพิ่มเติมที่นี่

9 thoughts on “สารคดีLIVE – QUANTUM TECHNOLOGY จากแมวพิศวง…สู่เทคโนโลยีควอนตัม quantum technology คืออะไร”

  1. รับฟังรายการทั้ง 2 อาจารย์ ได้ความคิดขึ้นมาเลยครับ ค้นคว้ามาหลายปีแล้ว ทฤษฎีแรงโน้มถ่วง แต่มาฟังทฤษฎีควอนตัม มันก็เป็นลักษณะเดียวกัน แต่ลึกซึ้งและหลากหลายกว่า จึงเขียนเป็นสูตรทฤษฎีเล่นๆ คือ ทฤษฎีควอนตัม Super คอนดักเตอร์ E= MC กำลัง 4 +1 หรือเป็นภาษาไทยคือ พอพาน เท่ากับ มอม้า รอเรือยกกำลัง 4 +1

  2. อยากเห็นนักวิทยาศาสตร์ค้นคว้าหลักอภิธรรมของพระพุทธเจ้าบ้างค่ะ…พระจันทร์ไม่มีอยู่เลยสำหรับคนตาบอด การปฏิสัมพันธ์ระหว่างจิตกับรูปต้องสัมพันธ์กัน รูปารมณ์มีอายุ17ขณะจิต เท่ากับ17×[<1/4>/1,000,000,000,000] หรือ4.25ส่วนล้านล้านวินาที เช่นว่า ถ้ารูปารมณ์คือสีเหลืองของมะม่วงและสีขาวของจาน สีทั้งสองจะปรากฎขึ้นและดับไปสลับกันอยู่ประมาณ 230,000,000,000 ครั้งต่อวินาที ซึ่งเราไม่ได้เห็นการเกิดดับนั้น และขณะที่เห็นนั้นแรกเริ่มจะไม่ใช่มะม่วงและจาน การรู้ขึ้นว่าเป็นมะม่วงและจานนั้น เป็นความคิดอาศัยบัญญัติที่เคยทรงจำไว้ในอดีต ซึ่งการทำงานนี้เร็วจนแค่เราลืมตาขึ้นก็แยกระหว่างการเห็นสีต่างๆกับความคิดว่าเป็นมะม่วงในจานไม่ได้แล้ว (อ้างอิงจาก หนังสือ อภิธรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ ของท่าน ดร.ระวี ภาวิไล) หวังว่าวันนึงนักวิทยาศาสตร์จะตามทันการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า และรู้ความจริงในส่วนที่ว่าตัวเราเองนี่แหละ คืออะไร

  3. ยินดีที่นำมานำเสนอครับ อยากให้คนมาอ่านมาก ๆๆ เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ท่านครับสร้างสรรต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *